CÁCH TẬN DỤNG BUYER KEYWORD


Cách bạn lựa chọn từ khóa để khi viết nội dung cho các chiến dịch SEO là một việc rất quan trọng ban đầu giúp cho cả quá trình seo từ khóa của bạn thành công hay thất bại.

Bạn cần phải có 1 bộ từ khóa chất lượng, bạn sẽ rất lãng phí thời gian hoặc không thể phát huy được toàn bộ sức mạnh của website để tìm nhiều khách hàng hơn.
Các tiêu chí để chọn từ khóa tốt như sau:
  • Lượng tìm kiếm vừa phải,  tùy theo chủ đề từ khóa mà bạn chọn cho thích hợp.
  • Canh tranh bình thường không quá cao.
  • Longtail Keyword có thể tăng chuyển đổi.
Một điều vô cùng với các trang web bán hàng là bạn phải force chủ yếu vào các từ khóa bán hàng, không được quá lan mang từ khóa, từ khóa mà bạn tập trung vào gọi là buyer-keyword.

Vậy buyer-keyword là gì là sao xác định được, chúng ta cũng phân tích nào.


1 BUYER KEYWORD

Bây giờ google đã quá quen thuộc với mọi người, mọi thứ người ta đề search google, bởi thể có câu
"cái gì không biết thì tra google". Điều có có nghĩa rằng từ khóa bạn chọn phải được mọi người quan tâm tìm kiếm.
Ví dụ: Bình nước tốt như thế nào, cách kiểm tra bình nước tốt, bình nước được sử dụng như thế nào.
Đó là những từ khóa xuất phát từ nhu cầu của khách hàng. Chỉ có những người quan tâm tới  chủ đề đó mới tìm từ khóa như vậy.


2 VÍ DỤ VÀ PHÂN TÍCH

Để hiểu rõ mình đưa ra ví dụ vụ thể sau, người tìm kiếm đang tìm kiếm thông tin về sản phẩm đó.

  • Máy tính nào tốt: Đây là từ khóa xuất phát từ nhu cầu muốn mua máy tính của người dùng, 
  • Máy tính "A" có tốt không: Đây là từ khóa xuất phát từ nhu cầu muốn mua máy tính "A" nếu bạn có máy tính "A" thì hay quảng cáo với từ khóa này.
  • Máy tính mua ở đâu: Đây là lúc khách hàng chọn mua sản phẩm, khách hàng đang muốn tìm một địa chỉ uy tín.
  • Thông tin giảm giá khuyến mãi .
  • Đánh giá sản phẩm.
Còn nhiều yếu tố liên quan khác nữa...


3 TỪ KHÓA CHUYỂN ĐỔI

Bạn có thể check những từ khóa mình liệt kê trên hoặc những từ khóa của bạn, bạn có thể nhận ra rằng những từ này có đặc điểm chung là lượt tìm kiếm thấp hơn từ khóa nghách.

Đó là điều hiển nhiên do lượng tìm kiếm từ khóa mua hàng luôn thấp hơn lượng từ khóa giải trí thông tin.
Vậy ta làm sao để tận dụng được thông tin đó, những người tìm thông tin đó là những khách hàng tiềm năng, bạn cần tận dụng nó.
Vì vậy nhiệm vụ của bạn phải làm đó là xây dựng một hệ thống seo cho buyer-keyword. Nếu không có khả năng hoặc kinh nghiệm, các bạn có thể nhờ đến các dịch vụ seo để có được kết quả tốt nhất.



Nhận xét