ĐỂ MỘT THÔNG CÁO BÁO CHÍ HOÀN HẢO

Thông cáo báo chí là cách thức thông báo truyền tải đến giới truyền thông rất phổ biến hiện nay. Đây cũng là một hình thức đắc lực khi muốn PR sản phẩm, thương hiệu. Tuy nhiên để có một thông cáo báo chí hoàn hảo thì không hề dễ dàng.

Làm sao để đánh giá thông cáo báo chí, tiêu chí nào để thông cáo báo chí thật sự đem lại giá trị ý nghĩa cho doanh nghiệp. Cách viết nào  làm cho thông cáo báo chí của doanh nghiệp trở nên hoàn hảo. Hãy cùng tìm hiểu những tiêu chí sau.

Viết như một nhà báo thực sự

Nếu bạn đàn viết một thông cáo báo chí để gữi cho một nhà báo, bạn cần nghĩ và viết như một nhà báo thực sự. Bạn cũng cần viết một câu chuyện thực sự để có thể thu hút sự chú ý từ giới truyền thông.

Một số điều cần lưu ý sau:
Nên trực tiếp đi thẳng vào vấn đề: Đừng làm cho người đọc bị phân tâm bởi chủ đề bạn đang nói. Hãy làm rõ ràng chủ đề và mục đích của thông cáo đến báo chí.
Viết ngắn gọn súc tích, nhưng phải truyền đầy đủ nội dung: Nhà báo rất bận, họ không đủ thời gian để đọc hết "bài văn" của bạn.
Không làm quá mọi thứ: Không đề cập đến  chuyện sự kiện lớn nhất. sản phẩm tốt nhất từ trước đến giờ.

Thông tin có giá trị và ý nghĩa tới công chúng

Khi viết thông cáo báo chí, cần chú ý tới các yếu tố sau:
Nội dung liên quan và liên quan tới các mục tiêu thực sự.
Câu chuyện ý nghĩa liên quan mật thiết đến doanh nghiệp của bạn.

Đính kèm các trích dẫn

Muốn  câu chuyện của mình cuốn hút và thực tế thì bạn nên lồng ghép trích dẫn của của những người quan trọng có liên quan trực tiếp đến câu chuyện của mình.


Chủ đề gắn liền với mục đích sản phẩm

Doanh nghiệp của bạn ra đời như thế nào? Mục đích và giá trị của sản phẩm của bạn là gì? Nó giải quyết được vấn đề gì? Câu trả lời  luôn gắn liền thông cáo báo chí với sản phẩm doanh nghiệp. Nếu bạn có đưa ra một sản phẩm nào thì hãy luôn nhấn mạnh đến điểm mạnh của sản phẩm.

Hãy cho rõ thông tin liên hệ để khi cần họ biết họ sẽ liên lạc với ai, vì thế cần phải  thể hiện rõ thông tin chi tiết đến sản phẩm người dùng.  Hãy đính kèm thông tin của  phòng PR hoặc marketing vào góc trái của thông tin báo chí. Thông tin liên hệ bao gồm mail, số điện thoại, họ tên.

Trên đây là cách viết giúp cho một báo cáo báo chí trở nên hoàn hảo và đem lại giá trị cho doanh nghiệp khi PR thương hiệu. Bên cạnh đó để viết một thông cáo báo chí thì bạn cần rèn luyện kỹ năng thật chắc, bởi đây là một thông báo cực kỳ quan trọng. Nếu không có khả năng bạn có thể thuê dịch vụ content để họ có thể viết dùm bạn.

Trên đây là cách viết giúp cho một thông cáo báo chí trở nên hoàn hảo và đem lại giá trị cho doanh nghiệp và sản phẩm của bạn





Nhận xét

  1. ​Cach phan biet On ap Standa chinh hang
    √ Do Cong Ty Co Phan On Ap Bien Ap Standa Viet Nam san xuat
    √ Tren may Standa co tem cao SMS chong hang gia hang nhai
    √ Vo may Standa so tinh dien dac biet
    √ Dinh may Standa duoc dap chim chu standa
    Quy khach co the chon may cong suat lon hon nhu Standa 15KVA Lioa Standa 20KVA theo nhu cau
    ☎️ Hotline 0915 951 325 de co gia standa tot hon
    On ap; bien ap Standa chuan day dong 100%; Phan phoi on ap lioa gia tot nhat Standa.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét