LÀM SAO VIẾT CONTENT MÙA LỄ HỘI

Đối với người kinh doanh thì các mùa lễ hội đó chính là lúc bội thu sản phẩm. Đó là lúc đó bạn nên đầu tư content để có thể nâng cao doanh thu nhiều nhất. Đó là lúc mạng xã hội trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết các nhãn hàng lớn nhỏ đua nhau cho ra đời các chương trình quảng cáo giới thiệu nhân các ngày lễ.
Vậy làm sao để bài viết content của bạn có thể nổi bật lên trên các bài content khác. Đề bài viết của bạn có thể lọt vào mắt của khách hàng. Vậy hãy đọc các các mẹo dưới đây nhé.

Phân tích Insight của người dùng trước tiên. Cho nên trước khi bắt tay vào viết content marketing, bạn cần tìm hiểu rõ công chúng, hiểu rõ mục tiêu mình hướng tới. Đối tượng khách hàng của bạn là ai? Họ dùng kênh truyền thông nào? Họ thích nhãn hàng ở thời điểm nào trong năm. Xu hướng hàng hiện nay là gì.

Trước tiên ta hãy tìm hiểu thói quen và tâm lý của người dùng trong mùa lễ hội như thế nào, trong mùa lễ hội vừa qua dưới đây là hai bảng số liệu được tổng hợp từ 2 triệu bình luận trên facebook trong giai đoạn tháng 12-2015 đến 1-2017.


Từ bảng số liệu trên ta có được những hoạt động của người dùng trong giai đoạn diễn ra lễ hội, có hơn 43% người dùng chọn đi nhà thờ trong mùa lễ hội. Đồng nghĩa với giáng sinh ngày nay trở thành điểm yêu thích của mọi người. Loạt mặt hàng có thể tận dụng không khí lễ hội và tâm lý tận hưởng lễ này là những loại nhạc lễ hội, tạo ra các chương trình khuyến mãi quà, hoặc gói quà.

Dựa vào bảng trên 3 chủ đề mà các loại hàng nên được khai thác để được khách hàng đón nhận mùa cuối năm là:

1. Ra mắt sản phẩm mới ngay lúc lễ hội

Starbucks luôn là một nhãn hàng được người dùng yêu thích  và trông đợi nhất trong các mùa lễ hội. Vì họ có những sản phẩm phiên bản giới hạn đặc biệt, khiến cho khách hàng chi nhiều hơn để sở hữu sản phẩm này.

2. Khuyến mãi và sự kiện

Trong hàng ngàn content mùa lễ hội và khuyến mãi, làm sao để khách hàng có thể chú ý đến sản phẩm của mình. Rất đơn giản bạn hãy tự hỏi mình 3 câu hỏi sau để đảm bảo nội dung khuyến mãi và chiến dịch của bạn có sức lan tỏa hay không.
- Chiến dịch content của bạn có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không?
-Thể lệ có đủ sức đáp ứng khuyến khích mọi người tham gia hay không?
- Chương trình đủ hấp dẫn để mọi người chia sẻ hay không?


3. Chủ đề theo xu hướng


Các nhãn hàng lớn cũng thường phát triển theo xu hướng người, những thiết kế theo xu hướng luôn được mọi người hưởng ứng rất nhiệt tình. Nội dung nổi bật sẽ được mọi người rất yêu thích.

Để có một mùa lễ đầu sale thì bạn cần phải chuẩn bị cho mình một kế hoạch thật vững chắc. Nhưng nếu khả năng viết content của bạn có hạn thì bạn có thể thuê dịch vụ content, họ là những người chuyên nghiệp, mang lại kết quả tốt nhất cho bạn.





Nhận xét