NHỮNG BÀI HỌC TỪ WORLDCUP 2018 CHO CÁC MARKETER

Bóng đá worldcup 2018 là một sự kiện vô cùng lớn trên thế giới ,được cả thế giới chú ý. Từ đó mà có rất nhiều cá chiến dịch truyền thông được đưa ra nhằm ăn theo xu hướng từ quả bóng này. Bên cạnh đó ta cũng có thể rút ra được rất nhiều kiến thức và bài học từ các chiến dịch trên.

Thay đổi là thời cơ

Năm nay, fifa tích cực sử dụng công nghệ và các phương tiện kỹ thuật số nhằm thúc đẩy các sự kiện và tăng số lượng dự đoán kết quả đội nào sẽ vô địch.  Khi so sánh hoạt động của ba sự kiện WC cuối cùng gần đây nhất, việc áp dụng di động đã tăng vọt để trở thành phương tiện truyền thông chính, có rất nhiều trang web và các app đã ra đời nhằm phục vụ cho người xem. Ở Việt Nam có ứng dụng Vtvgo cho người việt.

Dự tính của FF đã thay đổi rất nhiều khi mà trang mạng xã hội lớn nhất thế giới facebook đã mua bản quyền phát sóng . Bên cạnh đó sự ra đời của chatbot messenger của face đã giúp cho không ít người xem tham gia hoạt động minigame cùng WC.

Làm việc theo nhóm

Những đội bóng có lối đá đẹp của mỗi quốc gia là một "đội bóng", chứ không phải là những người có lối đá cá nhân như Ronaldo hay Messi. Tương tự như một nhà kinh doanh, một công ty có kết quả kinh doanh tốt là do một tập thể rất nhiều người chứ không phải là một cá nhân nào cả. Luôn có sự phối hợp làm việc ăn ý với nhau, như những bánh răng của hệ thống. 

Luôn có kế hoạch

Mỗi một đội bóng luôn có một người huấn luyện để lên kế hoạch tác chiến của mỗi đội bóng, họ luôn theo giỏi đội bóng của mình, phân tích đối thủ và đưa ra hướng giải quyết cho đội bóng. Trong kinh doanh cũng vậy, cũng phải  cần có một kế hoạch để tác chiến, cũng cần phải phân tích đối thủ của mình trước khi đưa ra quyết định. Có thể không cần quá nhiều sự sáng tạo nhưng cần phải có sự ứng biến linh hoạt và sử dụng tiềm lực có sẳn.


Nội dung sáng tạo

Tất cả các yếu tố trên muốn thành hiện thực thì cần có nội dung thật sáng tạo. Tương tự như một sao nhãng hàng durex, dựa theo nội dung của WC mà các creator đưa ra các chiến dịch nội dung rất tốt để lôi kéo người dùng. Do đó sáng tạo cộng theo trend là một yếu tố rất tốt, nếu biết cách kết hợp thì sẻ mang lại kết quả rất tốt.

Trên đây là những bài học các bạn nên chú ý để áp dụng vào công việc của mình cho phù hợp, nhưng quan trọng nhất là phải có tính sáng tạo kết hợp với trend thì nhất định sẽ thành công. Nhưng nếu bạn không có khả năng sáng tạo thì hãy thuê dịch vụ viết content, để họ có thể làm thay bạn. Bạn cũng cần có tầm nhìn xa, kết hợp nhiều kiến thức mới thành công.



Nhận xét