CÁCH TÍNH CHI PHÍ MARKETING

Nhiều doanh nghiệp đang tập trung để phát triển marketing nhằm đẩy cáo hình ảnh thương hiệu sản phẩm của bạn, hoặc cho các hoạt động kinh doanh của bạn, điều khó khăn nhất trong đó là chi phí cho hoạt động marketing.

Việc phân tích này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có cái nhìn tổng thể về marketing, xác định những sản phẩm, kênh phân phối chính và những loại chi phí cần chi tiêu.


Vậy chi phí marketing gồm những gì?

Khi bắt đầu kinh doanh thì chi phí cho hoạt động marketing là một điều vô cùng quan trọng đối với bạn. Thông thường chi phí marketing chiếm hơn 50% chi phí cho sản phẩm. Thông thường các khoản chi phí ấy bao gồm các hoạt động như: sự kiện thương mại, quảng cáo, quan hệ công chúng, chiến lược thương hiệu, tài liệu tiếp thị marketing truyền thống, nhượng quyền thương hiệu, tài liệu tiếp thị, truyền thông xã hội. Thêm vào đó là rất nhiều chi phí khác như, chi phí quảng cáo, chi phí hoạt động truyền thông, phí hoa hồng... và nhiều khoản phí khác. Ngân sách này không bao gồm hoạt động bán hàng.
 Thước đo chi phí cho marketing của doanh nghiệp thường được dùng nhất là tỉ lệ phần trăm chi tiêu dựa trên tổng doanh thu của doanh nghiệp. Tỷ lệ phần trăm này phụ thuộc vào rất nhiều thứ, từ  sản phẩm dịch vụ, mà doanh nghiệp cung cấp. Sản phẩm công nghiệp, hàng tiêu dùng, dịch vụ chuyên nghiệp hay sản phẩm khác.
Hơn thế, tỷ lệ này cũng thay đổi theo từng nhóm ngành. Thông thường tỷ lệ này thường cao ở những doanh nghiệp đang giới thiệu sản phẩm/thương hiệu mới hoặc tái định vị các thương hiệu hiện có hoặc giới thiệu thương hiệu đến các khu vực hoặc thị trường mới.


Cách xác định chi phí cho marketing

Ngân sách xác định ngân sách cho quảng cáo dựa vào định dựa vào một trong 4 cách sau:
-Nguồn ngân sách cân xứng đối với đối thủ của bạn, cách này có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ cách phân tích adsword đến nguồn cơ sở dữ liệu tệp.
-Xác định tỉ lệ nhất định: Ban lãnh đạo công ty đưa ra một nguồn ngân sách hợp lý, cần cân nhắc kỹ lưỡng về nguồn lực hiện tại và ngân sách quảng cáo của các năm trước, và các mục tiêu của doanh nghiệp.

Kết luận

Ngân sách marketing phù hợp, điều này rất quan trọng đối với chiến lượC và sự thành công của doanh nghiệp các bạn, có nhiều loại marketing khác như, như SEO, Adsword... Để tiết kiệm chi phí nhất bạn có thể thuê các dịch vụ seo để họ phát triển chiến dịch cho bạn. Không cần tốn kém tiền cho các nhân viên.










Nhận xét